Thứ Sáu , 26 Tháng Tư 2024
Trang chủ / Góc nhỏ / Du lịch Ba Vì- Sơn Tây 2 ngày 1 đêm

Du lịch Ba Vì- Sơn Tây 2 ngày 1 đêm

Mùng 2/9/2012 vừa rồi trong khi phần lớn dân tình về quê thì hội mình quyết định đi du lịch 2 ngày 1 đêm khu Ba Vì –Sơn Tây bằng xe máy

1. Chuẩn bị cuộc hành trình

– Từ tối hôm trước mình đã chuẩn bị quần áo chống nắng, kem chống nắng và vài bộ quần áo để mặc cùng một cơ số tiền. híc híc. Nghĩ ko biết nó còn bao nhiêu để quay đầu về

–  Vì không mang đồ ăn đi nên tối đó khá thảnh thơi, mình leo lên giường từ lúc 9h hát hò nhạc tự chế 1 lúc rùi khò khò lúc nào ko biết^^

2. Khởi hành 1/9/2012

– 7h mình dậy, trời hôm đó khá mát mẻ

-7h 30 ra khỏi nhà đi ăn sáng và đổ xăng

-8h bắt đầu khởi hành, một chiếc ba lô nhỏ được đặt đằng trước xe nên mình ngồi sau khá thoải mái

Trên đường đi mình hót líu lo suốt, được đi chơi vui mà, sau khi hát chán chê thì mình quay ra kể chuyện. Quãng đường gần 100km đi mất hơn 2h, khoảng tới hơn 9h là mình ngủ gà ngủ gật, lắc đi lắc lại, hỏi cái gì cũng uh uh.E ngủ đấy ah? Ko, e có ngủ đâu, đang suy nghĩ ý chứ ^^ he he, bám thật chắc ko kẻo ngã

3. Vườn quốc gia Ba Vì

– Đến đoạn ngã ba có trường quân đội mình  tự dưng tỉnh ngủ, chỉ đường cho con chuột mập( năm ngoái mình đã đi vườn quốc gia Ba Vì một lần rồi mà). Khoảng hơn 10h mình tới cổng vườn quốc gia, khá đông các bạn sinh viên rủ nhau đi phượt trông rất hầm hố, nhìn lại mình có vẻ già nua vì tuổi già, mặt xị ra vì trời nắng và mệt

– Giá vé thăm quan như sau:

• Người lớn 40k ( rất chi là buồn vì mình trong top này và nghĩ lại sao mình ko đi từ thời sinh viên nhở)
  • Sinh viên 20k
  • Giá gửi ô tô 20-25k/1 xe, xe máy 2k ( rất ít người gửi xe máy mà hình như ko có, cuốc bộ từ dưới chân núi lên tầm hơn 10km thì thật là ngưỡng mộ) Tất nhiên là mình chọn giải pháp lười biếng^^

Càng lên cao không khí càng mát, đường dốc nhiều đoạn cua lên các bạn nhớ chú ý hướng xe ngược chiều. Lên tới nơi sau khi thay quần áo mình vào uống nước ngắm nghía người qua lại, tận hưởng tí không khí trong lành không về Hà Nội hiếm có khó tìm. Đến hỏi đặt bàn ăn người ta bảo đi ít ko cần phải đặt và dặn hơn 11 h thì quay lại ^^

Đồi thông là điểm đến đầu tiên  của mình, so với năm ngoái nơi đây có vẻ xanh tươi hơn, sạch sẽ hơn. Ở cuối con đường bê tong có cây cổ thụ khá to và đẹp, có bộ rễ dài buông xuống trong như tóc cô tiên rất thích hợp cho việc tạo dáng ở đây:d Đi dạo 1 vòng và chụp ảnh mình đã thu lượm được một túi quả thông khô mang làm kỉ niệm.Nhìn đồng hồ  cũng là hơn 11h, ở góc xa nơi chỗ mát nhất các bạn sinh viên mang đồ ăn đi thấy hay hay và nghĩ sao tớ ko mang đi nhỉ ( lúc này thỏ ngốc chưa thấy hối hận lắm, tý nữa thôi…)

Tới giờ ăn trưa, bụng đã đói cồn cào quay lại khu nhà sàn măm măm, gọi thức ăn ra, nước nôivà chờ đợi. Tranh thủ ngắm cảnh, từ chỗ tớ ăn  nhìn xuống thung lũng cảnh vật bừng lên sức sống tươi tốt, đâu đâu cũng thấy những tán cây xanh mướt hòa mình vào trong nắng vàng. Nhìn mãi ko thấy thú rừng nào cả, quay sang hỏi thì con chụt mập bảo chúng ngủ chưa dậy:p

550k cho bữa ăn 2 người.Hức, hối hận thực sự rất hối hận. Quyết tâm lần sau nấu xôi gà mang đi mới được. Món canh cá nấu rau sắn tanh ko thể măm nổi, đành k động đũa, thịt gà thì bở còn thịt lợn mán thì mỡ nhiều quá

• Lên thăm Bác

Sau khi măm xong, uống nước thong thả, trời vẫn còn sớm, tớ lại quay lại đồi thông kiếm chỗ mát nhất, sạch nhất nằm khò khò  30 phút trước khi lên thăm Bác ở tận đỉnh núi xa xôi^^

1h tớ bắt đầu hành quân, quãng đường leo lên thăm Bác ko thể đếm được bao nhiêu bậc thang, tớ lúc đầu đi còn hào hứng nói chuyện sau đó thì im lặng. Càng lên cao trời càng nhiều sương hay gọi là mây nhỉ, mình cũng k rõ chắc là mây. Không gian rất mờ ảo nghiêm trang.

Leo tầm gần 1h thì tớ lên tới nơi, mệt phờ râu nhưng mà vui, thắp nén hương dâng  Bác rồi thăm thú cảnh vật xung quanh

4. Thiên Sơn-Suối Ngà thẳng tiến

Khoảng hơn 3h tớ bắt đầu xuống núi thẳng tiến Thiên Sơn- Suối Ngà, vé vào cửa khá đắt 150k/người. May mắn là hôm đó tớ thuê được phòng do khách nhường lại chứ dịp lễ thế khó mà thuê được nếu ko đặt trước phòng. Giá phòng là :700k/phòngL thật là rẻ …hức hức

Cất đồ tớ lên khu 2 tắm, bể bơi ở đó thật hoành tráng là nước suối ko có chất tẩy rửa nên rất an toàn cho da. Lúc tớ ra bể bơi là tầm hơn 4h trời khá mát, nước trong và lạnh lạnh. Ở đó có hẳn khu cho người lớn và trẻ em tách riêng. Lần đầu tiên tớ đi cầu trượt, lúc cua vào đoạn tối sợ quá hét ầm lên rùi lao đầu xuống nước:D. Tớ nhát nước nên phải thuê phao bơi, đi đâu cùng khoác vào người mặc dù nước nông, chỗ sâu nhất là tới cổ tớ. Tớ thích cảm giác ngồi trên cái nấm to đùng ở đó, đạp đạp chân xuống nước.

Buổi tối tớ măm ở trong khu đó lun, măm ở khu 2 thức ăn ở đây còn khủng khiếp hơn ở Ba Vì rất nhiều và đắt hơn nữa.

Sáng hum sau tớ dậy sớm ra ăn sang 2 bát mì tôm trứng có giá 100k/2 bát rồi đi ngắm cảnh xung quanh, toàn cỏ cây sông nước và có cái thác khá là đẹp ở khu 2.

Xong tớ lên khu 3 chơi, chỗ này dành cho dân víp chủ yếu ăn uống nghỉ ngơi ko có gì chơi cả

5. Làng cổ Đường Lâm

Tầm 10h sáng 2/9 tớ có mặt ở Đường Lâm, khung cảnh thật yên bình với những ngôi nhà cổ

Giá vé vào là 20k/ người

Cái mới ở đây là người ta kết hợp thăm quan du lịch với nấu ăn tại chỗ luôn, tớ măm ở restaurant 2( có 3 cái restaurant chất lượng giống nhau cùng 1 chủ). Tớ gọi canh cua măm với cà, ½ con gà luộc và 2 chú cá trê béo mầm nướng, rau muống xào, cơm và nước ngọt. Thức ăn ở đây ngon tuyệt cú mèo, gà đúng gà ta, canh cua thì thơm ngọt, cà muối đúng vị giòn và cay cay

Lúc thanh toán nghĩ chắc hết hơn 5 lít đây, k ngờ có 250k, cá trê 15k/con. Lúc đầu tớ nghe tưởng 75k/con nên k dám gọi nhiều, tiếc quá, lần sau đi mình gọi nhiều hơn mới được^^. Giá hợp lý phải ko các bạn?

Dạo chơi ở khu làng cổ tìm hiểu nét văn hóa  cổ kính. Tớ ra đầu làng ngắm hoa súng và xem lũ trẻ câu cá, tạo dáng ở khu cổng làng- đúng chất làng quê Việt Nam điển hình

2 h tớ bắt đầu xuôi về Hà Nội, ngủ một giấc tới 6h dậy cơm nước. 9h đi xem phim ở vincom ( tới nơi có mỗi 2 người ngồi xem do dân tình về quê hết chưa xuống: d,thích^^)

12 giờ đặt lưng ngủ. Vậy là kết thúc 2 ngày nghỉ lễ thật là vui

Hẹn năm sau  sẽ quay lại và mang đồ ăn theo nhé:D

Giới thiệu Thỏ ngốc

Chúc các bạn dạo chơi, thăm thú ngôi nhà của thỏ vui vẻ và nhớ đóng góp ý kiến cho mình nhé

One comment

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bạn có thể sử dụng các thẻ HTML và thuộc tính sau: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Bạn cần mình tư vấn chọn len?